Sáng ngày 5 tháng 9 năm 2021, cùng với không khí nô nức của “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, Trường TH&THCS xã Hưng Thi long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022.

 Thầy và trò nhà trường vinh dự được đón đồng chí Đinh Thị Thu Huyền – Huyện ủy viên – Trưởng phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện Lạc Thủy; đồng chí Lương Văn Đông – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hưng Thi; Ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường; đồng chí Nguyễn Duy Trinh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên và 665 em học sinh Trường TH&THCS xã Hưng Thi có mặt trực tiếp và trực tuyến tại các lớp học đông đủ dự Lễ khai giảng năm học mới.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, thực hiện chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Lạc Thủy, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch khai giảng vừa ngắn gọn, trang trọng vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đó là  khối lớp 1 dự khai giảng trực tiếp tại sân điểm trường chính, đảm bảo ngồi cách nhau 2m , các khối lớp còn lại sẽ dự khai giảng trực tuyến tại lớp dưới sự quản lý của các đồng chí giáo viên chủ nhiệm ở các điểm trường

          Trước lễ khai giảng là chương trình đón học sinh đầu cấp diễn ra ngắn gọn nhưng trang trọng, vui tươi, phấn khởi tiếp thêm tự tin cho những bước chân còn ngập ngừng, lo âu khi lần đầu tiên bước vào mái trường TH&THCS.

          Mở đầu lễ khai giảng thầy và trò nhà trường được nghe thư của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam gửi đến giáo viên và học sinh cả  nước nhân dịp khai giảng năm học mới. Trong thư, đồng chí Chủ tịch nước đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của ngành giáo dục trong những năm qua. Chủ tịch nước đặc biệt chia sẻ với những thầy cô và các em học sinh đang trong vùng dịch, hy vọng và tin tưởng bằng quyết tâm, trí tuệ, sáng tạo của con người Việt Nam, thầy và trò ở vùng đang có dịch nói riêng, thầy trò trong cả nước nói chung sẽ đồng lòng chung sức cùng toàn dân nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh để đưa các hoạt động xã hội trở lại bình thường, giúp các em có niềm vui đến trường trọn vẹn.

          Đồng chí Nguyễn Duy Trinh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng và tuyên bố khai giảng năm học mới 2021 - 2022. Đồng chí đã động viên, nhắc nhở tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cần phát huy hơn nữa truyền thống nhà trường để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới này đáp ứng được sự mong mỏi, kì vọng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Hưng Thi; đồng chí căn dặn các em phải say mê học tập ngay từ những ngày đầu vào trường, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

          Để chúc mừng thầy và trò nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới,  đồng chí Đinh Thị Thu Huyền - Huyện ủy viên – Trưởng phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện Lạc Thủy; đồng chí Lương Văn Đông - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hưng Thi; bà Bùi Thị Khuê – Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh đã dành những bó hoa tươi thắm thể hiện tình cảm nồng thắm, yêu quý, tin tưởng và sự ủng hộ tuyệt đối với sự nghiệp giáo dục của nhà trường.

          Cũng trong lễ khai giảng trọng thể này, các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện đã được đón nhận sự quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Đồng chí Đinh Thị Thu Huyền - Huyện ủy viên – Trưởng phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện Lạc Thủy lên trao quà của phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện Lạc Thủy là 35 chiếc cặp học sinh cho các em. Đồng thời đồng chí Đinh Thị Thu Huyền đại diện cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trao 34 thẻ bảo hiểm y tế của Phòng GD&ĐT huyện Lạc Thủy cho 34 em học sinh. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19, tất cả các phần quà được trao tượng trưng cho đại diện nhà trường. Sau đó, các suất quà cụ thể sẽ được chuyển về các lớp trao đến tận tay các em học sinh theo danh sách đã lập thông qua các đồng chí giáo viên chủ nhiệm lớp.

          Với sự quan tâm của các cấp, các ngành; với sự kết hợp chặt chẽ của các bậc phụ huynh; với tâm thế chủ động trong mọi tình huống của thầy và trò nhà trường, tin tưởng một năm học mới với nhiều tiến bộ, thành công mới.

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0919134828

EMAI : c12.lat.hut@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 58
Hôm qua : 161
Tất cả : 33294