Vậy là 20/11 lại sắp đến gần, đây là dịp để các em học sinh, sinh viên bày tỏ lòng kính yêu và biết ơn 

Báo tường chủ đề: "Người lái đò"

''Lặng xuôi năm tháng êm trôi 
Con đò kể chuyện một thời rất xưa    
Rằng người chèo chống đón đưa    
Mặc cho bụi phấn giữa trưa rơi nhiều...''

 

Ai cũng có một thời gắn bó bên mái trường, được học tập dưới sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của thầy cô. “Cha mẹ cho ta hình hài, thầy cô cho ta trí thức”, quả đúng là như vậy, công lao của thầy cô to lớn biết nhường nào và cũng chẳng có gì là sánh bằng. Và cũng chẳng sai khi nói: “Nghề giáo như nghề chèo đò, phải đưa những con đò đến được bờ bên kia.’’. Để làm tròn sứ mệnh cao cả của mình, “người đưa đò’’ phải cố gắng giữ làm sao cho đò được vững chắc. Mà có ai biết được rằng, trong suốt cả một chặng đường ấy, họ đã phải vượt qua biết bao gian nan vất vả. Phải, “người đưa đò” phải dùng hết sức lực của bản thân để chống chọi những khi có “mưa to”, “gió lớn”. Rồi khi đã đưa được khách qua sông, “người đưa đò” lại quay về bến bên kia để tiếp tục thực hiện sứ mệnh cao cả ấy của mình. Và cứ thế, cứ thế, những người thầy đã dành cả cuộc đời để dạy dỗ cho tất cả những đứa con thân yêu của họ, không quản khó khăn, mệt mỏi.

 

Bánh xe thời gian cứ quay lặng lẽ, từng lứa học sinh dần trưởng thành sau mỗi bài học, thầy cô vẫn lặng lẽ là người lái đò, chở hết lớp học sinh này tới lớp học sinh khác đến bến bờ tương lai, đến bên kia của dòng sông tri thức. Có lẽ rằng, suốt cả cuộc đời này, chúng ta cũng không thể nào đền đáp được hết những công ơn ấy. 

 

Xin vạn lần gửi những lời tri ân chân thành đến thầy cô – Những người đã thắp sáng bao ước, hoài bão của lũ học trò.

 

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, với tất cả tấm chân tình tập thể lớp XX nói riêng và các bạn học sinh toàn trường nói chung, chúng em xin gửi đến thầy cô, chúc cho tất cả thầy cô luôn vui vẻ tràn ngập niềm tin trong cuộc sống, sẽ mãi là những con đò tận tụy kiên nhẫn đưa tất cả các thế hệ học trò qua đại dương kiến thức mênh mông của nhân loại!

Báo tường chủ đề: "Người lái đò" (Hình ảnh: nguồn Internet)

2. Báo tường chủ đề: "Nhớ ơn thầy cô"

Kính thưa quý thầy cô và các bạn thân mến! 

 

Thời gian chẳng khác nào một cố máy vĩnh cửu cứ thế trôi đi không bao giờ trở lại. Nó cứ lặng lẽ trôi đi mà không để ý tới những gì xung quanh nó. Thầy cô là người cảm nhận rõ nhất. Thời gian trôi đi là những ngày thầy vất vả dạy dỗ đàn em thơ, nâng niu từng nét chữ, khuyên dặn trò từng lời…Những canh thâu không ngủ, thức trắng đêm bên bàn giáo án, dưới ánh đèn khuya, bàn tay gầy gầy, xương xương cầm bút viết từng chữ xinh xắn trên trang giấy trắng. Kiến thức của em ngày càng sâu rộng là nhờ công lao to lớn của thầy cô. Chúng em biết, vì tương lai tươi sáng của chúng em, vì muốn đất nước ngày càng tươi đẹp hơn, Thầy cô đã dâng hiến cả cuộc đời và tuổi thanh xuân của mình.

 

Thầy cô là điểm tựa, là nơi sưởi ấm cho những con tim đang mong ước một niềm tin hứa hẹn. Thấm thoát thoi đưa, mới ngày nào, chúng em còn bỡ ngỡ trước ngôi trường xa lạ vậy mà hôm nay lại mang đầy cảm xúc tâm tư vương vấn của ngày ra trường. Lưu luyến thay ôi cái tuổi học trò chẳng khác nào dòng điện nhạc hòa lên trong phút giây đầy luyến tiết .Cuộc đời người học sinh hệt như âm điệu một khúc nhạc vội vang lên rồi cũng tự tắt đi để laị dư âm trong lòng người nghe những nỗi niềm thầm kín. Đời học sinh là phải thế, là phải được tận hưởng là phải được vui chơi nhưng phải được dừng lại ở những phút giây  nào đó để hòa cùng lời giảng của thầy cô, lời ân cần quan tâm mà không cần đền đáp mà chỉ mong mỗi một ngày mơ ước đưa lũ “trò” của mình đến những bến bờ tương lai tươi đẹp.

 

Công ơn đó to lớn biết bao, cao cả biết nhường nào…Một lời thôi làm sao tả hết công ơn to lớn như trời biển của thầy cô đối với chúng em. Thay cho lời muốn nói, chúng em xin kính gửi đến quý thầy cô những vần thơ, câu chuyện mà chúng em đã dành tất cả công sức và lòng nhiệt huyết gửi vào trong đó tất cả tấm lòng của chúng em để kính dâng thầy cô như một món quà ý nghĩa trong những món quà mà chúng em, ba mươi chín học sinh của lớp ... Kính tặng lên thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 

Chúng em kính chúc quý thầy cô dồi dào sức khoẻ, luôn luôn đến trường dạy chúng em. Còn riêng em, em mong thời gian quay chậm lại để cho em không bao giờ phải chia xa thầy cô và các bạn, tình cảm ấy sẽ luôn luôn ở trong lòng em mãi mãi . 

 

Làm sao nói hết ân tìnhTặng cô hai tiếng chân tình: “Mẹ ơi”!

                                                                                                               

 

 

 

                                                                                                                    

Báo tường chủ đề: "Ươm mầm"

Nếu học sinh được coi là hạt mầm nhỏ thì thầy cô là những người ươm mầm, chăm sóc và uốn nắn cho cây phát triển khỏe mạnh. Các thầy cô là người góp phần ươm mầm và nuôi dưỡng những ước mơ của các em học sinh, giúp nhiều thế hệ trẻ của Việt Nam vươn xa tới thế giới. 

 

Ngoài việc, truyền lại kiến thức, thầy cô còn mang đến cho chúng em những đạo lí làm người, những bài học lễ phép, để sau này bước vào đời, là một con người không chỉ giúp ích cho xã hội mà còn làm một người được mọi người coi trọng, kính nể. Thầy cô như từng bước xây dựng những nấc thang vững trãi để học sinh chúng em có thể bước đến gần con đường tương lai tươi sáng đang rộng mở. 

 

Hơn ai hết, chúng em hiểu rằng, nghề giáo thật to lớn, vĩ đại đến nhường nào, đó là nghề thật thiên liêng, cao quý, là nghề ươm mầm những thế hệ măng non hay những thế hệ thiếu niên, thanh niên phát triển. Đất nước Việt Nam ta cần lắm những tài năng trẻ, những đội ngũ tri thức trẻ để có thể gánh trọng trách là một người công dân bão vệ đất nước, góp phần, phát triển đất nước và các thầy các cô chính là người thực hiện nghĩa vụ cao cả này. 

 

Một cây lớn khởi đầu từ cái mầm nhỏ, cuộc đời mỗi con người không có thầy cô thì không thể trưởng thành. Em xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của gần 1000 học sinh và đặc biệt là của 306 học sinh khối 12 tới các thầy cô. Chúng em biết chặng đường học tập trước mắt còn rất nhiều khó khăn thử thách, nhưng chúng em rất tự tin vì chúng em đã được thầy cô nuôi lớn trí tuệ, làm giàu lòng nhân ái – những phẩm cách quan trọng nhất của mỗi con người.

                                                                                                      

Báo tường chủ đề: "Tia sáng"

Nghề giáo cũng như bao nghề khác, giáo viên dùng những tri thức, kinh nghiệm của mình phục vụ cho cuộc đời, cho xã hội. Nhưng tại sao chỉ mình nghề giáo được dành riêng một ngày để tri ân những ‘người lao động’ ấy?

Bởi thầy cô – những ‘người lao động’ đặc biệt – không tạo ra giá trị vật chất, mà họ tạo ra nền tảng, nguồn gốc của giá trị vật chất, đó là CON NGƯỜI. Công việc của họ đòi hỏi sự tận tình, tâm huyết, tỉ mỉ, và cả tình yêu sâu nặng với nghề và học sinh. Thầy cô là những người lái đò thầm lặng của cuộc đời, họ xuôi mái chèo, chở che, đưa học trò đi trên dòng sông tri thức với tất cả yêu thương hy vọng, niềm tin vào ngày mai bằng đôi bàn tay dịu dàng, tỉ mỉ, đầy kinh nghiệm của mình.

Thầy cô tạo ra những thế hệ mà sau này sẽ gánh vác tương lai của Tổ quốc. Đó là công việc cao quý, song cũng vô cùng thầm lặng và vất vả, vậy mà thầy cô vẫn không một lời oán than. Với học sinh, thầy cô còn là ánh sáng soi đường để chúng ta định hướng được con đường mình nên đi. Điều đó thật cao cả biết bao!

 

Thầy cô đã cống hiến cả cuộc đời mình, vẫn ngày đêm trăn trở với tương lai của biết bao đứa học trò bé bỏng. Thầy cô ơi, có thể đôi lúc chúng con thật bướng, thật lười và những lúc ấy con nào biết tóc thầy lại thêm sợi bạc, mắt cô lại hoen đỏ vì chúng em, nhưng chắc chắn thầy cô vẫn sẵn sàng tha thứ cho những bồng bột đó. Bởi trong sâu thẳm sự nghiêm khắc ấy, chúng em vẫn cảm nhận được sự độ lượng, vị tha, bao dung của thầy, sự dịu dàng, ân cần của cô. Những lúc ấy chúng em nào biết có những đêm thầy cô thức trắng bên trang giáo án, có những buổi chìm trong cơn mưa lạnh ngắt thầy cô đến trường cho kịp giờ lên lớp. Chính vì những điều đó, chính lúc này, hơn bao giờ hết, em yêu những trang giáo án, những hạt bụi phấn rơi rơi trên tóc thầy, bởi nó được chưng cất từ lòng yêu nghề, sự khát khao cống hiến, ý thức trách nhiệm sâu sắc của những trái tim luôn bồi hồi nhịp đập trước sự thành bại của chúng em.

 

Hôm nay, nhân dịp ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng em xin gửi đến những ‘Người lái đò thầm lặng’ ấy lời chúc chân thành nhất. Xin kính chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, bình an, luôn thành công, hạnh phúc trong cuộc sống!

Để thể hiện tình cảm và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến các thầy cô - những người lái đò thầm lặng, Chi đội XX xin trân trọng gửi đến quý thầy cô số báo đặc biệt có tựa đề ''Tia sáng''.

                                                                                         ( Trích nguồn Internet)

 

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0919134828

EMAI : c12.lat.hut@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 113
Hôm qua : 161
Tất cả : 33349