Sáng ngày 05/9/2024, trong không khí hân hoan chào đón năm học mới, Trường TH&THCS xã Hưng Thi đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025. 

Về dự lễ khai giảng năm học mới của nhà trường có Đồng chí Đinh Thị Thu Huyền – Huyện ủy viên – Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Lạc Thủy, cùng dự có lãnh đạo cấp ủy – Chính quyền địa phương, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh Trường TH&THCS xã Hưng Thi.

 

Mở đầu chương trình là nghi thức đón chào các em học sinh lớp 1. Trên khuôn mặt hồn nhiên của các em vẫn còn đó sự bỡ ngỡ nhưng vẫn lộ nét háo hức, phấn khởi tiến vào lễ đài trong tiếng trống rộn ràng với cờ hoa rực rỡ.

Sau lễ đón học sinh lớp 1, thầy và trò nhà trường được nghe đồng chí Đỗ Thị Tuyết – Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của đồng chí Tô Lâm – Tổng bí thư Ban Chấp hành Đảng cộng sản Việt Nam – Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam gửi các thầy cô giáo và các em học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới, 2024 – 2025.

Tiếp theo buổi lễ, đồng chí Bùi Đức Bình - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường thay mặt lãnh đạo nhà trường đọc diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường. Đồng chí nhấn mạnh, năm học 2024-2025 là năm học tiếp tục thi đua nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, là năm học có nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức. Đặc biệt trong năm học này, Trường TH&THCS xã Hưng Thi tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, sự nỗ lực của các em học sinh, sự nhiệt tình "Hết lòng vì học sinh thân yêu" của đội ngũ thầy, cô giáo trong nhà trường, chúng ta tin tưởng rằng Trường TH&THCS xã Hưng Thi sẽ đạt kết quả tốt đẹp, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Trong năm học qua, trường TH&THCS xã Hưng Thi có 638 em học sinh. Nhà trường luôn cố gắng khắc phục những khó khăn, thi đua dậy tốt, học tốt. Tỷ lệ huy động học sinh đến trường đạt 100%. Chất lượng giáo dục đối với trường Trung học hoàn thành chương trình lớp học đạt 100%, chương trình tiểu học đạt 100%. Đối với trường THCS học sinh đạt khá giỏi đạt hơn 31%, học sinh đạt loại hạnh kiểm khá, tốt hơn 95%, học sinh lên lớp thẳng đạt hơn 99%, học sinh tốt nghiệp đạt 100%.  Để thực hiện tốt công tác giáo dục năm học 2024 -2025, Trường TH&THCS xã Hưng Thi tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục và thực hiện tốt các cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động hai không với 4 nội dung; mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức tự học và sáng tạo. Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực…

Thông qua buổi lễ, các lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể huyện Lạc Thủy, xã Hưng Thi, mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã tặng quà cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hưng Thi. Đại diện cấp ủy, chính quyền các cấp đã trao 29 phần quà cho 29 em học sinh với tổng số tiền là 49.310.000đ. Trong đó, tập thể cán bộ Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Lạc Thủy trao 01 suất quà đỡ đầu trị giá 2.000.000đ, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Lạc Thủy trao 10 suất quà trị giá 10.000.000đ, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lạc Thủy trao 01 suất quà đỡ đầu trị giá 2.000.000đ, Hội Khuyến học huyện Lạc Thủy trao 02 suất quà trị giá 1.000.000đ, Hội Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy trao 01 suất quà trị giá 500.000đ, cán bộ và Đảng viên xã Hưng Thi trao 12 suất quà trị giá 24.000.000đ.

Buổi Lễ khai giảng của Trường TH&THCS xã Hưng Thi diễn ra ngắn gọn, vui tươi, trang trọng, đầy ý nghĩa. Buổi lễ đã tạo nên khí thế hào hứng, phấn khởi, tâm thế sẵn sàng cho tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh cùng bước vào một năm học mới, hứa hẹn những thành công mới.

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0974508144

EMAI : c12.lat.hut@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 158
Hôm qua : 400
Tất cả : 68451