Sáng ngày 03 tháng 10 năm 2022, Trường TH&THCS xã Hưng Thi long trọng tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

 

“Học... học nữa... học mãi...” đã trở thành truyền thống quý báu và nét văn hóa đặc biệt của dân tộc Việt Nam. Học tập suốt đời không chỉ trang bị và nâng cao kiến thức, kỹ năng cho con người mà còn giúp chúng ta sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ 4.0 với sự phát triển không ngừng của Internet và các thiết bị công nghệ số đã mở ra cơ hội tiếp nhận thông tin, kiến thức đa dạng, dễ dàng và nhanh chóng đối với tất cả mọi người.

Thực hiện Công văn số 2486/SGD&ĐT-CTTT&GDTX,CN ngày 13/9/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình về việc hướng dẫn tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022; Kế hoạch số 149/KH-BCĐ ngày 21/9/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Lạc Thủy về Kế hoạch tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 và Số 847 /GD&ĐT ngày 22 tháng 9 năm 2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Thủy về việc hướng dẫn tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID -19”.

Sáng ngày 03 tháng 10 năm 2022, Trường TH&THCS xã Hưng Thi long trọng tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022. Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Duy Trinh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: Học tập suốt đời là hành trình để mỗi người tự hoàn thiện nhân cách và phát triển bản thân vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tuần lễ hưởng ứng học tập tập suốt đời năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID -19” nhằm lan tỏa thông điệp, đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và hoạt động thư viện; khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường tham gia diễn đàn, câu lạc bộ trực tuyến, giao lưu, chia sẻ về sách, văn hóa đọc, góp phần xây dựng cộng đồng học tập. Bên cạnh đó phát hiện, nhân rộng các tấm gương tự học, học tập suốt đời, phổ biến các mô hình gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, xây dựng các chuyên mục phục vụ học tập suốt đời phù hợp với bối cảnh của nhà trường và địa phương sau đại dịch Covid-19.

Thông qua “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong toàn thể CB,GV,NV của nhà trường, giúp nâng cao nhận thức của CB,GV,NV về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân sau đại dịch COVID-19.

 

Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 1-10 đến ngày 7-10-2022. Trong tuần lễ hưởng ứng "Học tập suốt đời" nhà trường sẽ triển khai các chương trình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và hoạt động thư viện; thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở hửu ích (sách, báo, bài giảng điện tử..), tích cực phổ biến, giới thiệu các tài nguyên này trên cổng thông tin điện tử của đơn vị, khuyến khích giáo viên, học sinh, tham gia diễn đàn, câu lạc bộ trực tuyến, giao lưu, chia sẻ về sách, văn hóa đọc,..., góp phần xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến ngày càng phát triển cả về quy mô, chất lượng sau đại dịch Covid-19.

- Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cổng thông tin điện tử của đơn vị, tổ chức liên quan, các trang mạng xã hội (zalo) về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người sau đại dịch.

- Khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường tích cực tham gia các sân chơi, diễn đàn, cuộc thi trực tuyến có chủ đề về cộng đồng số, công dân số; tăng cường cung cấp các nguồn tài nguyên học liệu mở (sách, báo, học liệu, bài giảng điện tử...) để phục vụ nhu cầu học tập suốt đời của người dân.

- Các Tổ chuyên môn trong trường tự tổ chức hội thảo, tọa đàm, … trong tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho toàn thể CB,GV,NV và phụ huynh học sinh trong trường được tham quan, học tập.

Cũng trong Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022, Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng, động viên về cả tinh thần và vật chất của chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể, giáo viên, học sinh trong trường, cụ thể như sau: UBND xã Hưng Thi ủng hộ 5.000.000đ; tập thể 26 lớp học trong nhà trường ủng hộ 3.620.000đ; các tổ chuyên môn KHTN, KHXH, tổ Hành chính văn phòng và một số thầy cô giáo ủng hộ 630.000đ. Tổng số tiền ủng hộ là 9.250.000đ. Nhà trường chỉ đạo dùng toàn bộ số tiền ủng hộ trên để mua bổ sung sách giáo khoa chương trình phổ thông 2018 đối với các khối lớp 1,2,3,6,7 nhập vào thư viện nhà trường rồi phát cho các em chưa có điều kiện mua sách mượn phục vụ việc học tập kịp thời đảm bảo chất lượng dạy và học. Nhà trường xin chân thành cảm ơn UBND xã Hưng Thi, các thầy cô giáo, các đồng chí nhân viên và các em học sinh đã quan tâm, chia sẻ, ủng hộ, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển, nhất là quãng thời gian sau đại dịch với rất nhiều khó khăn như hiện nay. Nhà trường đang tích cực liên hệ với một quỹ thiện nguyện để trang bị máy tính mở thêm một phòng học Tin học phục vụ nhu cầu học tập của các em học sinh đúng với chủ đề, thông điệp của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 là: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID -19”.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời:

 

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0919134828

EMAI : c12.lat.hut@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 155
Hôm qua : 159
Tất cả : 28366